Microsoft Outlook

ความหมาย Microsoft Outlook
เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการจัดการอีเมลเพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น สามารถบันทึกรายชื่อผู้ที่เราติดต่อเพื่อความสะดวกในการส่งเมล์ถึงกัน บริหารจัดการเวลา การจดบันทึกและนัดหมายต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพและเชื่อมต่อกับเครือข่ายส่วนบุคคลและธุรกิจได้ตลอดเวลาองค์กร หน่วยงานต่างๆ และ ออฟฟิตส่วนใหญ่ถึงนิยมใช้ outlook ในการรับส่งอีเมล์ เพราะมีการจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกต่อการใช้งาน ไม่ซับซ้อน ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ ถนัดกับการใช้งาน เนื่องจากระบบการรับและส่งเมล์ เป็นแบบ Pop Mail การทำงานของระบบจะเสถียรและดีกว่าระบบ Web Mail แน่นอน


ประโยชน์ Microsoft Outlook
  • สามารถใช้ Microsoft Outlook (ไมโครซอฟเอ้าลุค) รับ ส่ง จดหมายอีเมล์ เพื่อสื่อสารกับบุคคลภายในองค์กรและบุคคลภายนอกองค์กรได้
  • กำหนดเวลานัดหมายที่สำคัญลงไว้บนปฏิทินและจัดการตารางนัดหมายเพื่อให้โปรแกรมแจ้งเตือนก่อนถึงเวลานัดหมาย
  • มีการแจ้งเตือนเมื่อมีอีเมล์เข้ามา ทำให้ไม่พลาดต่อการอ่านและตอบอีเมล์
  • สามารถจัดเก็บรายละเอียดข้อมูลผู้ติดต่อเพิ่มเติมได้เช่น ชื่อ บริษัท ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หรือข้อมูลต่างๆ
  • ระบบ Windows (วินโดว์) สามารถกำจัดไว้รัสได้เพราะไวรัสไม่สามารถที่จะทำงานบน Microsoft Outlook (ไมโครซอฟเอ้าลุค) ได้จึงลดความเสี่ยงในคอมพิวเตอร์ลงได้




แถบเครื่องมือต่างๆ บนโปรแกรม Microsoft Outlook มีดังนี้

  • แฟ้ม จะปรากฏตามรูปดังกล่าวด้านบน จะเห็นว่ามีเมนูต่างๆให้เลือกเพิ่มเติม




  • หน้าแรก จะประกอบไปด้วยการ สร้างอีเมล์ใหม่, การส่งเมล์ในรูปแบบต่างๆ, การบล็อกอีเมล์ขยะ, การจัดการนัดหมายลงปฏิทิน, คำสั่งด่วนในการจัดการอีเมล์, การค้นหาอีเมล์/รายชื่อผู้ติดต่อ, การระบุสัญลักษณ์สำคัญในอีเมล์ และการลบอีเมล์/เคลียร์อีเมล์ขยะ


  • เมนู ส่ง / รับเป็นคำสั่งเกี่ยวกับการส่งอีเมล์ที่เขียนเสร็จแล้ว และการเชื่อมต่อกับอีเมล์ที่รับเข้ามาใหม่



  • เมนู โฟลเดอร์ เป็นคำสั่งเกี่ยวกับการจัดการต่างๆสำหรับโฟลเดอร์ที่เก็บอีเมล์


  • เมนู มุมมอง เป็นคำสั่งเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนมุมมองในหน้าต่างอีเมล์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น