ความหมาย Microsoft Outlook
เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการจัดการอีเมลเพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น
สามารถบันทึกรายชื่อผู้ที่เราติดต่อเพื่อความสะดวกในการส่งเมล์ถึงกัน
บริหารจัดการเวลา การจดบันทึกและนัดหมายต่างๆ
อย่างมีประสิทธิภาพและเชื่อมต่อกับเครือข่ายส่วนบุคคลและธุรกิจได้ตลอดเวลาองค์กร
หน่วยงานต่างๆ และ ออฟฟิตส่วนใหญ่ถึงนิยมใช้ outlook ในการรับส่งอีเมล์
เพราะมีการจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกต่อการใช้งาน ไม่ซับซ้อน
ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ ถนัดกับการใช้งาน เนื่องจากระบบการรับและส่งเมล์ เป็นแบบ Pop
Mail การทำงานของระบบจะเสถียรและดีกว่าระบบ Web Mail แน่นอน
ประโยชน์ Microsoft Outlook
- สามารถใช้ Microsoft Outlook (ไมโครซอฟเอ้าลุค) รับ – ส่ง จดหมายอีเมล์ เพื่อสื่อสารกับบุคคลภายในองค์กรและบุคคลภายนอกองค์กรได้
- กำหนดเวลานัดหมายที่สำคัญลงไว้บนปฏิทินและจัดการตารางนัดหมายเพื่อให้โปรแกรมแจ้งเตือนก่อนถึงเวลานัดหมาย
- มีการแจ้งเตือนเมื่อมีอีเมล์เข้ามา ทำให้ไม่พลาดต่อการอ่านและตอบอีเมล์
- สามารถจัดเก็บรายละเอียดข้อมูลผู้ติดต่อเพิ่มเติมได้เช่น ชื่อ บริษัท ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หรือข้อมูลต่างๆ
- ระบบ Windows (วินโดว์) สามารถกำจัดไว้รัสได้เพราะไวรัสไม่สามารถที่จะทำงานบน Microsoft Outlook (ไมโครซอฟเอ้าลุค) ได้จึงลดความเสี่ยงในคอมพิวเตอร์ลงได้
แถบเครื่องมือต่างๆ บนโปรแกรม Microsoft Outlook มีดังนี้
- แฟ้ม จะปรากฏตามรูปดังกล่าวด้านบน จะเห็นว่ามีเมนูต่างๆให้เลือกเพิ่มเติม
- หน้าแรก จะประกอบไปด้วยการ สร้างอีเมล์ใหม่, การส่งเมล์ในรูปแบบต่างๆ, การบล็อกอีเมล์ขยะ, การจัดการนัดหมายลงปฏิทิน, คำสั่งด่วนในการจัดการอีเมล์, การค้นหาอีเมล์/รายชื่อผู้ติดต่อ, การระบุสัญลักษณ์สำคัญในอีเมล์ และการลบอีเมล์/เคลียร์อีเมล์ขยะ
- เมนู ส่ง / รับเป็นคำสั่งเกี่ยวกับการส่งอีเมล์ที่เขียนเสร็จแล้ว และการเชื่อมต่อกับอีเมล์ที่รับเข้ามาใหม่
- เมนู โฟลเดอร์ เป็นคำสั่งเกี่ยวกับการจัดการต่างๆสำหรับโฟลเดอร์ที่เก็บอีเมล์
- เมนู มุมมอง เป็นคำสั่งเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนมุมมองในหน้าต่างอีเมล์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น